Tóm tắt nội dung [Hiển thị]
Hỏa táng thai nhi là dịch vụ mới xuất hiện trong những năm trở lại đây. Bởi vì nhiều gia đình khi họ mất đi đứa con của mình khi còn trong bụng. Họ thường không biết phải làm sao để bản thân được nhẹ lòng và các con ra đi cũng được an ủi phần nào.
Chính vì thế mà dịch vụ hỏa táng thai nhi được ra đời. Bài viết dưới đây Tâm An Lạc sẽ chia sẻ tới bạn đôi điều về dịch vụ này.
Làm sao để vong thai nhi siêu thoát?
Hỏa táng thai nhi giúp các con sớm được siêu thoát
Đối với những thai nhi còn bé và chưa rõ hình hài khi không may mắn được chào đời. Hầu hết các bậc cha mẹ chọn cách chôn cất. Tuy nhiên, đối với những bé lớn và đã có hình hài trong bụng mẹ. Lúc này các bậc cha mẹ chọn cách hỏa thiêu với mong muốn con nhanh được siêu thoát và sớm được đầu thai làm người. Chính vì lẽ đó mà dịch vụ hỏa táng thai nhi được ra đời.
Tham khảo thêm: Dịch vụ tang lễ trọn gói
Đây chính là dịch vụ hướng tới việc hỏa táng cho những thai nhi không may mắn được chào đời theo nguyện vọng của gia đình và các bậc bố mẹ. Các gia đình có thể chọn hỏa táng tại các cơ sở hỏa táng phù hợp. Sau đó, phần tro cốt các gia đình thường lựa chọn đưa vào chùa hoặc chôn cất tuỳ họ.
Có nên lựa chọn dịch vụ hỏa táng thai nhi
Có nên lựa chọn dịch vụ hỏa táng thai nhi hay không? Nếu các bậc cha mẹ đang có thắc mắc về câu hỏi này. Chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số lợi ích của dịch vụ hỏa táng cho thai nhi như sau:
Nhiều người khi họ phải trải qua cảnh mất con ngay từ trong bụng mình. Sau khi họ được các bác sĩ làm thủ thuật để lấy em bé ra. Thường thì, họ luôn chọn cách giao lại cho bệnh viện và phía bệnh viện sẽ xử lý. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đó, họ luôn cảm thấy áy náy về hành động với đứa con bé nhỏ không may mắn của mình.
Bảng giá hỏa táng thai nhi
Đối mặt mất đi một đứa trẻ thực sự khó khăn đối với các bậc cha mẹ. Nhất là khi đứa con thân yêu chưa kịp cảm nhận được hơi ấm từ tình thương của cha mẹ. Tuy nhiên, khi một đứa trẻ mất đi, cũng giống như các sinh linh khác chúng sẽ cần đến một tang lễ. Đây vừa là thời điểm để nói lời chào cũng như tạm biệt.
Tại Tâm An Lạc, gia đình sẽ nhận được những sự hỗ trợ tốt nhất. Đặc biệt là với những bậc cha mẹ đang trải qua những ngày tháng khó khăn. Với kinh nghiệm và sự đồng cảm sâu sắc nhất. Chúng tôi luôn biết cách để đồng hành và giúp bạn chuẩn bị được những dịch vụ tang lễ tốt nhất. Ngay cả đối với việc hỏa táng em bé.
Các nhân viên giàu kinh nghiệm của Tâm An Lạc sẽ trợ giúp và lên kế hoạch tốt nhất cho tang lễ của bé. Mặc dù đó là một tang lễ với sự tham gia của các thành viên trong gia đình, họ hàng người thân. Hay thậm chí chỉ là những buổi tang lễ đơn sơ riêng tư. Tất cả đều được lên kế hoạch và tổ chức theo cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất.
Gia đình có thể tham khảo thêm: Bảng giá dịch vụ tang lễ trọn gói
Làm tròn trách nhiệm của bậc làm cha mẹ
Chính vì vậy mà dịch vụ hỏa táng thai nhi được ra đời với mục đích giúp các bố mẹ làm tròn trách nhiệm của mình. Đó là khi em bé được mổ hoặc lấy ra từ trong cơ thể người mẹ. Lúc này, người nhà có thể xuống nhận và làm thủ tục hỏa thiêu cho bé.
Sau khi hoả thiêu xong, phía đại diện gia đình sẽ nhận hài cốt của bé về. Với việc làm này sẽ hơn hẳn so với việc bố mẹ chọn cách phó thác cho phía bệnh viện. Để rồi sau đó, bạn không biết con mình được đưa về đâu và xử lý như thế nào?
An ủi cho vong linh bé nhỏ
Những vong linh bé nhỏ sẽ được an ủi phần nào khi được bố mẹ làm đầy đủ thủ tục hỏa táng và mai táng cho mình. Thay vì việc, các em đã không may mắn được chào đời rồi lại được bỏ đi một cách “vô nhân đạo” ngay sau khi ra khỏi bụng mẹ.
Đã có rất nhiều câu chuyện tâm linh nói về việc thai nhi không được chôn cất hay mai táng đúng nghĩa về khóc lóc hay oán trách bố mẹ. Điều này khiến cho các bậc làm cha mẹ cảm thấy đau khổ và thương xót cho đứa con không may mắn của mình. Vì thế, gia đình nên chọn cách hoả táng hoặc chôn cất thai nhi theo đúng thủ tục và nghi lễ. Điều này sẽ phần nào an ủi được con mình khi phải sang thế giới bên kia.
Thai nhi được siêu thoát
Thai nhi sẽ được siêu thoát nhanh hơn khi được hỏa táng với đầy đủ nghi lễ và thủ tục. Có nhiều gia đình còn chọn cách tụng kinh cho thai nhi nhanh siêu thoát. Thậm chí, để bản thân họ được vơi bớt sự đau khổ trong tâm can mình. Họ còn gửi phần tro cốt của các thai nhi lên chùa để các em có nơi nương tựa. Đặc biệt khi được về với cửa chùa, các thai nhi sẽ được hàng ngày nghe sư thầy tụng kinh và sớm được đầu thai làm người.
Nên chôn cất thai nhi ở đâu?
Thai nhi dù đã mất nhưng vẫn được coi là thành viên trong gia đình. Thai nhi ở những tháng cuối thai kỳ thậm chí đã phát triển đầy đủ các bộ phận. Vì vậy việc chôn cất thai nhi chết lưu nên được thực hiện chỉn chu, cẩn thận để các em được yên nghỉ.
Hiện nay, các khu mộ dành riêng cho trẻ thai lưu, sinh non, mất sớm được xây dựng. Những nơi này có nhiều người tình nguyện hoặc được thuê để chăm sóc, hương khói cho các phần mộ. Gia đình có thể lựa chọn nơi đây để chôn cất các bé. Ngoài ra, gia đình có thể đưa tro cốt của bé đến các nghĩa trang của khu dân cư. Tại đây, phần mộ sẽ được bảo vệ và gia đình có thể thường xuyên đến thăm các bé.
Có nên lập ban thờ cho thai nhi bị chết lưu
Việc lập bàn thờ cho thai bị chết lưu tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền. Tại một số nơi, gia đình sẽ lập bàn thờ riêng, chôn cất riêng. Sau đó, cha mẹ và người thân sẽ đến thắp hương và thăm viếng thường xuyên.
Một số địa phương cho rằng không nên lập ban thờ để linh hồn của thai nhi có thể tiếp tục hóa một kiếp sống khác may mắn hơn.
Một số nơi khác có thể lập bàn thờ chung, thậm chí không lập bàn thờ mà chỉ thắp hương. Nhiều trường hợp gia đình lựa chọn đưa tro cốt con lên chùa. Bởi họ tin rằng, con có thể nương nhờ cửa phật, nghe tụng kinh hàng ngày và giúp bé đầu thai vào một nhà tốt hơn.
Tóm lại, lập bàn thờ do thai nhi bị chết lưu không phải điều bắt buộc. Gia đình có thể tùy theo quan niệm, điều kiện kinh tế, phong tục,… để tiến hành an táng cho em bé.
Cầu siêu để vong linh thai nhi được siêu thoát nơi cực lạc
Kính thưa quý vị và các bạn! Ngày 19/6 âm lịch hàng năm và các ngày 14, 30 (29 tháng thiếu) âm lịch hàng tháng, chùa Ba Vàng có khóa lễ cầu siêu cho vong linh thai nhi. Trong khóa lễ chư Tăng chú trọng việc khai thị giác ngộ cho các linh thức hài nhi. Nhờ công đức tu tập tâm từ bi giác ngộ của chư Tăng, oai lực của Tam Bảo, mà các hài nhi giác ngộ phần nào về nhân quả của mình, sẽ hoan hỷ nhận phần phước báu của gia đình tín chủ, hóa giải hận thù, nương tựa Tam Bảo tu hành.
Kính thưa quý Phật tử! Việc nạo phá hút thai, với con mắt thế gian là việc bình thường, người thế gian nghĩ là vì còn nhỏ nên sẽ dễ đầu thai, nhưng với con mắt pháp nhân quả, thì đây là hành vi tước đoạt đi quyền được sống trong kiếp người của hài nhi, còn có thể gọi là sát mạng chúng sinh người. Vì bị tước đi quyền được sống, quyền được làm người, nên các hài nhi vô cùng sân hận. Việc sân hận này, khiến hài nhi không từ bỏ được sự chấp trước, trả thù, nên hài nhi khi bị giết là chúng sinh khó tái sinh nhất và trả thù lớn nhất. Về nghiệp báo thì cha mẹ bị nghiệp báo của nghiệp sát sinh người, trên hiện tượng bị hài nhi báo oán đủ các mặt: sức khỏe, hạnh phúc, kinh tế và con cái.
Vì thế lễ cầu siêu khai thị cho vong linh thai nhi là vô cùng lợi ích cho các tín chủ. Các tín chủ được nương oai lực Tam Bảo, nương đức từ bi giác ngộ của chư Tăng mà sám hối với hài nhi, và được thực hành lời Đức Phật dạy, cúng dường Tam Bảo hồi hướng phước lành cho thai nhi.
Việc cúng dường Tam Bảo hồi hướng phước cho vong linh, thì vong linh mới bớt khổ, hết khổ, đã được Đức Phật xác chứng và chỉ dạy, là chân lý, không thể thay thế bằng cách khác mà vong linh có thể siêu thoát được. Tuy Đức Phật dạy như vậy, nhưng việc cúng dường Tam Bảo trong lễ cầu siêu cho vong linh là tùy duyên của gia đình tín chủ, chùa hay các đạo tràng không có quy định về việc này, khi tín chủ gửi danh sách là quý Thầy sẽ tác lễ khai thị chứng minh hồi hướng phước cho gia đình và vong linh.
Nghi thức cầu siêu vong linh thai nhi tại nhà
Hướng dẫn làm lễ cầu siêu vong linh thai nhi
1. Thời Gian
Làm lễ trước tại nhà theo chương trình này 7 ngày hoặc ít nhất là 3 ngày.
2. Sắm Lễ
- Hoa quả và sữa tươi hoặc nước cơm.
- Số lượng tùy ý, không kiêng kỵ.
3. Cách Bày Lễ
- Trường hợp gia đình có ban thờ Phật: Làm lễ trước ban thờ Phật, bày sữa cúng cho thai nhi ở ban thờ gia tiên.
- Trường hợp gia đình không có ban thờ Phật: Bày lễ, làm lễ trước ban thờ gia tiên.
- Trường hợp không có ban thờ: bày lễ trên bàn: Bàn riêng, bàn học… và làm lễ tại đó.
Nghi Thức Tu Tập
I. Nghi Thức Tụng Kinh Trước Tại Nhà
1. Nguyện Hương
(Quỳ. Tùy duyên đọc phần dùng hương đốt hoặc hương tâm)
+ Trường hợp dùng hương nén, hương trầm…:
Nguyện đem lòng thành kính
Gửi theo đám mây hương
Phảng phất khắp mười phương
+ Trường hợp dùng hương tâm:
Nguyện ý thành, tâm kính
Biến mãn khắp mười phương
(Tiếp. chung cho các trường hợp)
Cúng dường ngôi Tam Bảo
Thề trọn đời giữ đạo
Theo tự tính làm lành
Cùng pháp giới chúng sinh
Cầu Phật từ gia hộ
Tâm Bồ Đề kiên cố
Chí tu đạo vững bền
Xa biển khổ nguồn mê
Chóng quay về bờ giác
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát! (3 chuông)
2. Văn Khấn
(Quỳ, chắp tay)
Nam mô thập phương pháp giới thường trụ Tam Bảo tác đại chứng minh! Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, cùng chư Thánh Hiền Tăng chứng minh và gia hộ cho con. Con xin thỉnh mời chư Thiên, chư Thần Linh vân tập về nơi pháp hội ủng hộ cho pháp hội của con.
Con kính bạch chư Phật! Đệ tử con tên là… Pháp danh (nếu có):… ở tại địa chỉ:… (Nếu ở trọ thì đọc thêm: và hiện tại đang ở trọ tại…)
+ Trường hợp thai chết lưu: Hiện tại kiếp này con đã mang thai và thai nhi đã bị tự chết.
+ Trường hợp nạo hút thai: Hiện tại kiếp này con đã mang thai, nhưng vì vô minh ác tâm, không có lòng yêu thương mà con giết hại con của con.
+ Trường hợp muốn cầu siêu cho vong linh thai nhi tiền kiếp: Và có thể các kiếp trước con cũng đã giết hại con của mình và con của người, nay theo dòng nghiệp có thể chúng vẫn còn trong cõi vong linh ngã quỷ và đang theo con.
+ Trường hợp làm nghề nạo hút thai: Và do vô minh con đã làm nghề bất thiện, vì đồng tiền mà đồng ý theo nguyện vọng của tín chủ giết hại mạng sống của thai nhi ở tại (tên bệnh viện, phòng khám)…
+ Trường hợp cầu siêu cho vong linh thai nhi của bố, mẹ, con…: Con được biết (bố, mẹ…) của con tên là… ở tại địa chỉ… đã có (thai chết lưu, nạo thai, làm nghề nạo phá thai)…
(Tiếp)
Đệ tử con xin nương oai lực Tam Bảo, hạnh nguyện độ sinh độ cho vong linh của chư Tăng chùa Ba Vàng, con xin thỉnh vong linh thai nhi về đây chứng giám cho lòng thành của con.
Nếu cúng dường hồi hướng về đàn lễ cầu siêu thì bạch: Con cũng xin phát nguyện (cúng dường, công quả)... số tịnh tài/ngày, giờ là… để hồi hướng về đàn lễ cầu siêu tại chùa Ba Vàng ngày… tháng… năm… cho (các) vong linh thai nhi.
Nếu cúng dường hồi hướng tại đàn lễ thì bạch: Con cũng xin phát nguyện (cúng dường, công quả)... số tịnh tài/ngày, giờ là… để hồi hướng cho (các) vong linh thai nhi mà con đã mời về đàn lễ này.
Nguyện cho (các) vong linh thai nhi được về chùa tu tập, được tăng trưởng phúc lành, được tái sinh vào gia đình đầy đủ phúc báo, có được đầy đủ trí tuệ làm lợi ích cho đời.
+ Trường hợp về chùa dự lễ cầu siêu: Và con xin được sự gia trì của Tam Bảo, xin thỉnh các vong linh vào ngày… tháng… năm… về chùa Ba Vàng cùng với con tham dự lễ cầu siêu tại chùa.
+ Trường hợp tham dự lễ cầu siêu trực tuyến: Và con cũng xin sám hối, vì nhân duyên con không về chùa làm lễ cầu siêu cho vong linh được, nên con xin vào ngày… tháng… năm… con xin tham gia lễ cầu siêu trực tuyến cho vong linh theo lời chỉ dạy của chư Tăng chùa Ba Vàng.
(Tiếp)
Giờ này con kính xin chư Phật, chư Bồ Tát Thánh Hiền, chư Thiên, chư Thần Linh chứng minh gia hộ cho con cùng (các) bé vong linh thai nhi tu tập.
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (1 chuông. 1 lễ)
3. Lễ Tán Phật
(Quỳ hoặc đứng, chắp tay. Pháp khí: khánh, chuông)
Đại từ đại bi thương chúng sinh,
Đại hỷ đại xả cứu hàm thức,
Tướng đẹp sáng ngời dùng trang nghiêm.
Chúng con chí tâm thành đảnh lễ. (1 chuông)
Chí tâm đảnh lễ: Tất cả chư Phật ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 chuông. 1 lễ)
Chí tâm đảnh lễ: Tất cả chính Pháp ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (1 chuông. 1 lễ)
Chí tâm đảnh lễ: Tất cả Tăng bậc Hiền Thánh ba đời, tột hư không khắp pháp giới. (3 chuông. 1 lễ)
4. Tán Pháp
(Ngồi. Khai chuông mõ)
Pháp Phật sâu mầu chẳng gì hơn,
Trăm ngàn muôn kiếp khó được gặp.
Nay con nghe thấy vâng gìn giữ,
Nguyện hiểu nghĩa chân đức Thế Tôn.
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (3 lần. 3 chuông)
5. Tụng Kinh
(Ngồi. Pháp khí: mõ, chuông. 1 bài kinh/1 thời khóa, đọc lần lượt theo thứ tự đến hết rồi vòng lại.)
Bài kinh số 1 (ấn vào tên bài): Kinh Người Sanh Làm Nữ Dạ Xoa
Bài kinh số 2 (ấn vào tên bài): Đọa Thai
Bài kinh số 3 (ấn vào tên bài): Ngạ Quỷ Báo Ứng
Bài kinh số 4 (ấn vào tên bài): Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni
6. Văn Sám Hối Thai Nhi
(Quỳ, chắp tay. Pháp khí: mõ, chuông)
Kính bạch chư Phật
Bồ Tát Thánh Hiền
Từ bi gia hộ
Chứng minh đệ tử
Hướng tới thai nhi
Kiếp này kiếp trước
Hoặc là của mình
Hoặc của cha mẹ
Hoặc của muôn dân
Tự mình xui người
Hại mạng thai nhi.
Hơi hỡi thai nhi
Hiểu thấu tấm lòng
Nước mắt lưng tròng
Thành tâm sám hối,
Cùng là thân thịt
Đau đớn vô cùng
Cắt xẻ từng phần
Chân tay thân thể,
Oan uổng tái tê
Hoặc uống thuốc độc
Hoặc cho ngạt thở
Sặc nước uổng vong
Tội ác tày đình.
Cúi mình sám hối
Xin hãy thứ tha
Cha mẹ vô minh
Hữu tình tham đắm
Làm nên tội ác
Hôm nay
Đối trước Phật đài
Thành tâm sám hối
Biết rằng tội lỗi
Chẳng dễ thứ tha.
Nay nương Phật đà
Xin các vong nhi
Thấu hiểu tấm lòng.
Vâng lời Phật dạy
Chăm chỉ tu hành
Cúng dường Tam Bảo
Hồi hướng phước báo
Cứu các vong nhi.
Nguyện kết thiện duyên
Làm đệ tử Phật
Kiếp này kiếp khác
Bỏ ác làm lành
Hiền thiện với nhau
Nương tựa Tam Bảo
Cầu vô thượng đạo.
Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát!
Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát!
Nam mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát! (1 chuông)
7. Cúng Thực
(Nếu không cúng thực thì bỏ qua phần này)
a. Văn bạch
(Quỳ, chắp tay)
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh Hiền Tăng chứng minh, chư Hộ Pháp, chư Thiên, chư Thần Linh chứng giám, chư vong linh hoan hỷ, hôm nay con thành tâm sắm sửa vật thực dâng cúng.
Trường hợp trên mâm cúng có thịt từ việc sát hại chúng sinh thì đọc: Nhân duyên gia đình chưa hiểu Phật Pháp nên có sát hại chúng sinh để cúng lễ trong đàn lễ này, con xin bạch không dâng cúng các phần thịt chúng sinh đó. Con xin bạch chỉ dâng cúng vật thực từ rau củ quả và vật thực từ tam tịnh nhục.
(Tiếp)
Thượng: Xin dâng lên cúng dường thập phương chư Phật chứng minh.
Trung: Xin dâng lên cúng dường chư Bồ Tát, chư Thánh Hiền Tăng chứng minh.
Hạ: Xin dâng cúng đến cho chư Thiên, chư Thần Linh tại nơi đây.
Sau: Xin hiến cúng cho (các) vong linh thai nhi mà con đã thỉnh mời. Nguyện cho các vong linh được nương sự bố thí trong đàn lễ cúng này của con mà được thọ thực no đủ.
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. (1 chuông. 1 vái)
b. Tụng thần chú cúng thực
(Ngồi, chắp tay. Pháp khí: mõ, chuông)
Biến thực chân ngôn: Nam mô tát phạ đát tha, nga đá phả rô chỉ đế, ám tam bạt ra, tam bạt ra hồng. (3 lần. 1 chuông)
Biến thủy chân ngôn: Nam mô tô rô bà ra, đát tha nga đá ra, đát điệt tha, án tô rô tô rô, bát ra tô rô, bát ra tô rô sa bà ha. (3 lần. 1 chuông)
Phổ cúng dường: Án nga nga nẵng tam bà phạ phiệt nhật ra hồng. (3 lần. 3 chuông)
Nguyện cho các vong linh
Được thọ thực no đủ
Nghe kinh giác ngộ Pháp
Sinh lòng kính tín Phật
Nương tựa nơi Tam Bảo
Tu hành cầu thoát khổ
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (1 chuông. 1 vái)
8. Phục Nguyện
(Quỳ, chắp tay)
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Đệ tử con xin nguyện đem công đức tu hành (và phát nguyện cúng dường) này, cùng công đức tạo lập được trong ngày hôm nay hồi hướng về Vô Thượng Bồ Đề và hiện tiền hồi hướng cho (các) vong linh thai nhi được tăng phước, để ngày 19/6 âm lịch (hoặc ngày 14, 30 (29 tháng thiếu) âm lịch), (các) vong linh thai nhi được về chùa Ba Vàng, tham dự pháp hội cầu siêu, được nghe chư Tăng khai thị, để từ đó về sau nương tựa Tam Bảo tu học Phật Pháp sớm được siêu thoát, nguyện từ nay tới vô lượng kiếp về sau con cùng với các vong linh, được tu tập theo giáo Pháp của Phật cho tới ngày được thành Phật. Và hàng tháng, hàng năm về sau nữa, con có thể sẽ tùy duyên tạo phúc hồi hướng thêm cho vong thai, để các vong thai được thuận duyên tu tập. Trong hiện tại con xin hồi hướng cho gia đình con được (đọc mong cầu)...
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (1 chuông. 1 lễ)
9. Hồi Hướng
(Quỳ, chắp tay. Pháp khí: mõ, chuông)
Công phu công đức có bao nhiêu,
Con xin lấy đó hồi hướng về,
Nguyện khắp pháp giới các chúng sinh,
Thảy đều thể nhập vô sinh nhẫn. (1 chuông)
Nguyện tiêu ba chướng sạch phiền não,
Nguyện được trí tuệ thật sáng ngời,
Nguyện các tội chướng thảy tiêu trừ,
Đời đời thường hành Bồ Tát đạo. (1 chuông)
Nguyện đem công đức tu hành này,
Chan rải mười phương khắp tất cả,
Hết thảy chúng con cùng các loài,
Đồng được lên ngôi Vô Thượng Giác. (3 chuông)
10. Tam Tự Quy
(Quỳ hoặc đứng, chắp tay. Pháp khí: khánh, chuông)
Tự quy y Phật, nguyện cho chúng sinh, hiểu thấu đạo lớn, phát tâm Vô Thượng. (1 chuông. 1 lễ)
Tự quy y Pháp, nguyện cho chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như biển. (1 chuông. 1 lễ)
Tự quy y Tăng, nguyện cho chúng sinh, quản lý đại chúng, hết thảy không ngại. (3 chuông. 1 lễ. Sau đó 1 hồi chuông kết lễ)
11. Tri Ân Và Tùy Hỷ
(Quỳ, chắp tay)
Con xin tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ cùng đại Tăng, con xin tri ân các bậc thiện tri thức đã giúp đỡ cho con tu hành. Xin tùy hỷ hết thảy chư vị trong cõi tâm linh đã ủng hộ đàn tràng, đã về đây tu tập Phật Pháp. (1 lễ)
12. Bạch Hạ Lễ
(Nếu hạ lễ thì thực hành. Quỳ hoặc đứng, chắp tay)